SỨC MẠNH CỦA LÒNG BIẾT ƠN

Mỗi ngày bạn nói và nghe bao nhiêu lần câu nói ” Cám ơn “?
Khi bạn nói lời “Cám ơn”, bạn có thốt ra bằng cả con tim mình?
Khi nghe ai đó nói lời cám ơn, bạn cảm thấy thế nào?

Thực sự lòng biết ơn có thể hiểu một cách giản đơn rằng ta không cô độc trên thế giới này, và ta thường đứng trên vai người khác, hay khi ta chìa tay ra có người nắm lấy…
Chắc chắn bạn đã nhiều lần tận hưởng niềm vui nhìn thấy ánh tươi vui trong mắt ai đó khi bạn tặng họ một món quà, hay giúp họ một việc.
Theo Kevin Eikenberry, có một liệu pháp kỳ diệu không mất tiền và rất ít công sức, nhưng lại giúp các bạn hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, lạc quan và sáng tạo hơn. Liệu pháp này là Lòng Tri Ân. Lòng Tri Ân hấp dẫn những thứ ta muốn, cải thiện các mối quan hệ, lảm giảm đi tính tiêu cực, làm tăng khả năng giải quyết vấn đề, và đặc biệt: giúp chúng ta học những điều mới.

Biết ơn không chỉ là nói lời cám ơn với một ai khác, mà còn là thừa nhận sự có mặt của vô vàn sinh linh đang hiện hữu cùng ta và biết tôn trọng quyền tự do sống hạnh phúc của các loài đó.

Biết ơn là thừa nhận chúng ta sống trong một mối quan hệ tương tác, và hợp tác.

Một người khách hàng biết ơn thường chung thủy với chủ cửa hàng hay người bán hàng dù có những mời chào của bao kẻ cạnh tranh. Một nhân viên biết tri ơn là không bỏ đi khi gặp thời điểm khó khăn….
Lòng biết ơn nếu thực hành đúng sẽ là sức mạnh vô biên tạo ra những điều tốt đẹp trong đời.
Huỳnh Huệ